Cần tìm gia sư giỏi tại Tp.HCM

Cần tìm gia sư

tìm gia sư giỏi tại Tp.HCM

Tìm gia sư liên hệ:

Hotline: 090 333 1985 - 09 87 87 0217
Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Tìm người tư vấn về học hành


Nếu không vội đi làm, sinh viên tốt nghiệp cử nhân thường lựa chọn một trong ba hướng đi phổ biến: gap year, học lên cao hay vẫn tiếp tục đi thực tập.

Gap year ai bảo chỉ dành cho dân 18 tuổi?

Đừng nhầm tưởng gap year chỉ dành cho học sinh tốt nghiệp cấp III. Bằng chứng là các "anh chị" cử nhân đại học cũng có quyền có gap year nếu muốn.

Một năm gap year có thể được sử dụng để tham gia các công việc thiện nguyện ở các quốc gia đang phát triển, đi du lịch vòng quanh… thế giới (hay trong khu vực Đông Nam Á) hay đơn giản là đi thực tập hay đi làm có trả lương. Nhìn chung, tinh thần chính của gap year là vừa tích lũy được kinh nghiệm, vừa được trải nghiệm đời sống và du hý, thăm thú một điểm đến mới lạ.

Có rất nhiều lựa chọn cho những bạn muốn tham gia công việc từ thiện. Bạn có thể xin gia nhập các nhóm từ thiện ở phường, ở trường đại học cũ, hay các tổ chức nhân đạo trong và ngoài nước (hội nạn nhân chất độc da cam, AIESEC, Solidarités Jeunesses Vietnam, VietnamYouth Forum…)

Hotcourses đã từng chia sẻ nhiều "tấm gương" gap year sau đại học. Chẳng hạn như câu chuyện của chị Lan Vũ trong câu chuyện Một lần Work&Travel. Ngay sau khi tốt nghiệp Đại học Dược, chị đã lên đường đến Grand Canyon (Mỹ) và trải nghiệm vừa đi làm thêm, vừa dành dụm tiền lương khám phá nước Mỹ. Hay, Erin (người Úc) đã quyết định tham gia nhiều hoạt động tình nguyện thực tiễn ở các nước Đông Nam Á sau khi tốt nghiệp đại học, rồi mới trở về học thạc sĩ ngành thực tế phát triển ở Úc.

Nói một chuyến gap year mang nhiều hơn ý nghĩa của một năm "xả hơi" là như vậy đó! Đôi khi, nó còn là cơ hội để tăng cường vốn sống và giúp bạn có được thời gian để nhìn nhận lại lĩnh vực mà mình muốn theo đuổi.



Tại sao đã học xong rồi vẫn nên đi thực tập?

Phần đông mọi người thường nghĩ về chương trình thực tập như một hoạt động vì-bắt-buộc-nên-phải-đối-phó mà lại không nhìn nhận những lợi ích khác. Cụ thể, thực tập còn giúp bạn tạo dựng các mối quan hệ, tìm hiểu về môi trường làm việc, khám phá các lĩnh vực mới, bổ sung điểm cộng cho CV và mang lại cả cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Điều quan trọng là các kì thực tập ở nước ngoài sẽ mang lại cho bạn cơ hội làm việc thực tế, chứ không chỉ quanh quẩn quay chiếc máy cà phê hay máy photocopy, nên kiến thức thu được là vô cùng lớn.

Đó là lí do tại sao sinh viên nước ngoài sẵn sàng xin thực tập vào dịp hè hay các chương trình thực tập cá nhân sau khi đã tốt nghiệp Đại học. Việc các công ty nước ngoài trả lương cho thực tập sinh cũng là một động lực khong nhỏ. Đôi khi bạn còn được hỗ trợ ăn trưa, phí di chuyển hay tham gia các chương trình đào tạo của công ty.

Thật ra, bạn cũng có thể kết hợp giữa việc đi thực tập và gap year bằng cách xin đi thực tập ở nước ngoài. Cô bạn Phạm Thị Thùy Trang (sinh viên ngành Kinh tế đối ngoại trường Đại học Kinh tế - Luật Thành phố Hồ Chí Minh) hiện vẫn đang thực tập tại một khách sạn 5 sao ở Ấn độ theo một chương trình thực tập toàn cẩu.


Học lên cao, cao nữa

Việc học lên là lựa chọn của những ai cảm thấy vẫn còn muốn đào sâu tìm hiểu về ngành học chuyên môn. Có nhiều trường hợp lại theo đuổi những chương trình sau đại học với chuyên ngành không hề liên quan ở đại học.

Tuy nhiên, bạn cũng phải xác định rằng việc học trái ngành này rất không hề đơn giản. Nếu không thực sự yêu thích ngành học đó và cũng chẳng muốn học lên cao, tốt nhất là nên đi làm để biết mình thực sự muốn gì rồi hẵng quyết định. Việc học là việc cả đời, và bạn có thể quay lại trường học bất cứ lúc nào!


Lưu ý: Đối với những ai có nguyện vọng theo học trái ngành ở bậc sau đại học, bạn không nhất thiết phải theo học các chương trình thạc sĩ. Phương án tối ưu là các chương trình cấp bằng sau đại học, với độ dài ngắn hơn chương trình thạc sĩ, và khả năng được nhận vào học cũng cao hơn.



Liên hệ: 090 333 1985 -0987 87 0217

ĐC: Số C7b/137 Phạm Hùng, Bình Hưng, Bình Chánh, TP.HCM
(Gần cầu Chánh Hưng Q8)

Nhận gia sư tại nhà tại các quận:



Q1, Q2, Q3, Q4, Q5, Q6, Q7, Q8, Q9, Q10, Q11, Q12,Tân Bình,Tân Phú, Bình Tân, Bình Chánh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Thạnh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Bình Dương, Đồng Nai, Biên Hòa.

Phụ huynh chọn giáo viên  phù hợp tại link này: https://www.daykemtainha.vn/gia-su

Like This Article ? :

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.