Cần tìm gia sư giỏi tại Tp.HCM

Cần tìm gia sư

tìm gia sư giỏi tại Tp.HCM

Tìm gia sư liên hệ:

Hotline: 090 333 1985 - 09 87 87 0217
Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Phương pháp học tốt ở bậc Phổ thông


Liên hệ: 090 333 1985 -0987 87 0217

Nhận gia sư tiếng  tại nhà tại các quận:


Q1, Q2, Q3, Q4, Q5, Q6, Q7, Q8, Q9, Q10, Q11, Q12,Tân Bình,Tân Phú, Bình Tân, Bình Chánh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Thạnh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Bình Dương, Đồng Nai, Biên Hòa.

Từ trước đến nay vẫn là sự quan tâm của nhiều người, từ các bậc phụ huynh đến các bạn học sinh. Nhưng thực chất đây không phải là một môn học khó. Muốn học tốt chúng ta cần phải có một nền tảng kiến thức lý thuyết thật chắc, phải nắm chắc các định lý, các tính chất. Bạn cũng cần phải chăm chỉ và tự giác một chút, tốt nhất trước mỗi buổi học hãy tự đọc và hiểu những vấn đề bạn có thể nhận ra được sau khi nghiên cứu, còn những vấn đề không tự hiểu được mình hãy tự đánh dấu lại để hôm sau nghe giảng kĩ hơn hoặc hỏi thầy, cô giáo của mình. Trên lớp nên nghe giảng và ghi bài đầy đủ , nếu không hiểu chỗ nào lập tức hỏi ngay để được giải thích rõ. Về nhà, bạn nên xem lại và tông kết các vấn đề một lần nữa.
Hãy chú ý hiểu và tự làm hết các bài tập ở sách giáo khoa và sách bài tập. Sở dĩ khuyên bạn nên học theo sách bài tập là vì trong sách có hướng dẫn và đáp số sẵn. Khi làm xong có thể đối chiếu ngay cách làm và kết quả để đánh giá khả năng làm bài của mình. Nếu khó hiểu và bí quá thì có thể nhờ bạn bè, thầy cô giảng giúp. Đây là môn học lô gic, nếu không có nền tảng cơ bản bạn sẽ bị hổng kiến thức rất nhanh mà mình không ngờ tới đấy. Đây cũng là nguyên nhân làm mất điểm oan của đa số các bạn học giỏi mà chủ quan do không nghĩ bài có thể dễ như vậy, các bạn ấy cứ liên tưởng tới cách giải cao siêu lắm. Bạn nên học theo từng dạng bài, tìm ra nhiều phương hướng để giải quyết,luyện tập thật nhiều. Hiểu rõ bản chất và cách tư duy làm thế nào để ra các công thức đó. Đơn giản đó là phải đọc và hiểu về bài toán đó một cách thực sự cũng như biết cách vận dụng chúng thật nhuần nhuyễn. Từ đó, mọi công thức mà nhiều người phải khó khăn để học thuộc bỗng dưng ăn sâu vào tiềm thức suy nghĩ của mình.
Một điều quan trọng để học tốt môn Toán, bạn cần phải tập cho mình đức tính kiên trì, cẩn trọng trong tính toán. Hãy kiên trì giải một bài toán, chứ đừng thấy nó khó mà không bắt tay vào suy nghĩ và thử giải nó thì không bao giờ bạn tiến bộ được. Các bạn hãy nhớ rằng một bài toán khó là tổ hợp của nhiều bài toán đơn giản. Bằng sự phân tích và óc phán đoán, hãy đưa nó về những dạng bài tập quen thuộc đã gặp.
Bên cạnh việc học tốt bạn còn phải biết cách làm thế nào để đạt được điểm cao và tối đa để xứng đáng với năng lực của mình. Hãy chú ý cách trình bày của một bài toán để đạt điểm tối đa. Làm được điều này bạn cần chú ý cách trình bày của thầy cô, với mỗi dạng mỗi bài tập mới, cần ghi chép lại cách trình bày để tham khảo. Thường xuyên đọc sách, xem bài giải mẫu để lưu ý và rút kinh nghiệm cho mình.

Like This Article ? :

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.