Cần tìm gia sư giỏi tại Tp.HCM

Cần tìm gia sư

tìm gia sư giỏi tại Tp.HCM

Tìm gia sư liên hệ:

Hotline: 090 333 1985 - 09 87 87 0217
Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

Để học tốt môn Ngữ Văn


Liên hệ: 090 333 1985 -0987 87 0217

Nhận gia sư tiếng  tại nhà tại các quận:


Q1, Q2, Q3, Q4, Q5, Q6, Q7, Q8, Q9, Q10, Q11, Q12,Tân Bình,Tân Phú, Bình Tân, Bình Chánh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Thạnh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Bình Dương, Đồng Nai, Biên Hòa.


Đi vi nhiu bn, Văn là mt môn khá "khoai", dài và tht khó đ nh. Nhưng nếu chúng ta biết cách thì môn này không h khó khăn mt chút nào, trái li còn đy thú v và hay ho khi ta khám phá được nhiu th trong đó.

Ch vi mt s bí kíp đơn gin mà vô cùng hiu qu sau đây s giúp bn thêm d dàng tiếp nhn và yêu thích môn hc này.

Suy nghĩ tích cc và to cho mình nim hng khi

Tâm lý là mt yếu t vô cùng quan trng, nhiu bn ngi hc và b bê môn này ch vì vi suy nghĩ: “Mình không đ kh năng”, không hng thú, ngi ngùng, chán nn s cn tr bn rt nhiu. Thay vào đó, hãy dành vài phút và nói vi bn thân mình rng: “Người khác hc được mình cũng hc được”. Vì không ging các môn hc T nhiên khác như Toán, Lý, Hóa khi đã mt gc thì rt khó đ hc li, vi Văn hc bn ch cn mt chút chăm ch là hoàn toàn có th gii quyết được.

Nm chc ni dung cơ bn nht trong tng tác phm

Hc tt môn Văn khó nhn vi 6 bước cc đơn gin 1

Không cn phi quá cu kì, hoa mĩ, phân tích nhng th xa xôi, tru tượng. Điu quan trng đ hc tt môn Văn đó chính là bn hãy c gng hiu rõ ni dung chính trong đó ri sau đó s trin khai ra các ý mi.

VD: Vi tác phm: “Hai đa tr” ca nhà văn Thch Lam thì ni dung ct yếu ca nó chính là cuc sng ph huyn v đêm qua cái nhìn ca cô bé Liên, t đó ta s khai trin thêm các ý như: cuc sng thiếu thn, tù túng qua li k ca nhà văn, các hình nh biu tượng, biu trưng, tm lòng nhân đo ca tác gi...

Tương t như vi tác phm: “Rng xà nu” hiu rõ ni dung chính đó là cuc chiến ca buôn làng Xô Man qua li k ca c Mết mà nhân vt chính là Tnú, ta d dàng liên tưởng, móc ni thêm được nhiu ý chính khác.

Đc, đc và đc tht nhiu

Không phi c cm cun sách lên, chăm chăm hc thuc lòng tng câu, tng ch mt là được. Đó là mt cách hc vô cùng th đng, khiến chúng ta càng thêm khó tiếp thu và tâm lý càng chán nn. Như đã nói trên, nm được ni dung chính tác phm thì s d dàng hơn nhiu, nhưng điu quan trng là mi ngày bn nên dành mt khong thi gian nht đnh mi ngày: 30 phút - 1 tiếng đ đc li. Nh là đc ch không phi hc thuc lòng, đây thc s là mt cách rt hiu qu đ gi ý văn luôn trôi chy trong đu và có th bt ra bt c lúc nào khi bn đang thi hay kim tra.

Không ph thuc vào sách tham kho

Sách tham kho có th cho bn nhiu ý tưởng hay ho, nhưng s khiến bn b ph thuc mi khi hết ý. Văn hc chính môn hc đ chúng ta sáng to, chính vì thế hãy viết bng cm xúc, tâm hn tht ca mình thay vì đi “vay mượn” nhng câu ch rp khuôn đó. Mt cách khác đ bn có th tham kho hiu qu là: hãy viết mt bài văn theo suy nghĩ, cm nhn ca mình ri sau đó s đc li bài tham kho đó. Cách này s giúp ta b sung thêm được nhiu ý mi bên cnh nhng ý mình đã trin khai trước đó.

Dùng sách tham kho không phi là xu nhưng quan trng là bn nên tiếp thu được thêm nhiu ý tưởng khi dùng sách tham kho, thay vì b ph thuc vào nó.

Hc tt môn Văn khó nhn vi 6 bước cc đơn gin 2

Không đi hc thêm nhiu

Đây không phi là mt điu gì quá mi m, nhng lp hc thêm đông đúc c trăm hc sinh thc s rt khó đ bn tp trung. đó s có người hc, người không, bn d b phân tán tư tưởng. Không phi đi hc thêm nhiu lò, nhiu trung tâm s giúp kiến thc bn chc chn hơn, nhiu bn đi hc theo phong trào ch không phi thc s mun hc. Thêm na ch ngi quá đông, n ào, hc trái ca... càng khiến bn thêm mt mi, hàng trăm hc sinh được hc, cùng ghi chép mt bài ging như nhau. Cách tt nht đó là bn ch đng dành mt thi gian thích hp nhà đ hc tht nghiêm túc, luyn viết vi các b đ đ nâng cao kh năng viết. Có gì không hiu s trc tiếp hi giáo viên b môn. Đó là mt cách hc vô cùng hiu qu li ch đng v mt thi gian.

Hãy hc vi tâm trng thoi mái

Điu cui cùng tuy đơn gin mà tht cn thiết. Hãy nh vic hc Văn cũng như các môn khác là mt hành trình khám phá t t, đng vì tư tưởng b nhi ép, bt buc mà t ép bn thân. Hc vi nim vui, nim yêu thích tht s bn s thy vic hc Văn không h khó khăn mt chút nào, hơn hết bn s cm nhn được nhiu điu tt đp mà nhng giá tr văn chương mang li.

Đng ngi viết ra nhng điu mi, nhng suy nghĩ, ý kiến riêng ca bn cũng như lo lng không đúng theo sách. Đôi khi mt chút sáng to ngoài l đó li khiến bài văn ca bn thêm ni bt và kh năng ngôn t thêm vng chc hơn.


S hc là chiếc thang không nc chót, các bn s t tìm ra cho mình mt kh năng riêng cũng như cách hc phù hp vi bn thân nht. Đ chinh phc chiếc thang cao đó bn luôn cn mt lòng quyết tâm, ngh lc và đng bao gi b cuc. Bn s thành công không ch vi môn Văn mà còn vi tt c các môn khác, cũng như môn hc mình tht s yêu thích.

Phụ huynh chọn giáo viên  phù hợp tại link này: https://www.daykemtainha.vn/gia-su
Like This Article ? :

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.